Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Tang thương vùng lũ

Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho (Lc 11,9)

Đưa tang trong lũ

TT- – >> Quảng Bình, Hà Tĩnh: lũ vẫn còn chia cắt nhiều nơi >> Trực thăng cứu dân vùng "rốn lũ"
TTO - Trưa 6-10, tại rốn lũ xã Hương Thủy (Hương Khê, Hà Tĩnh), trên dòng nước lũ, người dân đưa tang cô giáo mầm non Trần Thị Hoa. Cô bị nước lũ cuốn khi đến trường cất đồ dùng, sách vở cho các em học sinh. Cái chết của cô để lại sự mất mát quá lớn cho gia đình.
Khóc quặn thắt bên thi hài người vợ bị nước lũ ngâm hơn 3 ngày, anh Nguyễn Văn Trung vẫn ân hận vì hôm đó đã không can ngăn được vợ đừng đi. “Đêm 2-10, mưa rất to. Đang nấu cơm cho các con, vợ tôi nói phải chạy đến trường cất sách vở cho học sinh, không thì nước cuốn trôi mất. Tôi một hai can ngăn, bảo để đi thay nhưng cô ấy không nghe. Ít phút sau thì tin dữ ập về” - anh Trung nói trong tiếng nấc nghẹn.
Xóm 6 nơi cô Hoa sống hiện giống như một ốc đảo, chỉ có thuyền mới đi lại được. Trước khi đưa tang, UBND xã Hương Thủy chỉ huy động được hơn 10 chiếc thuyền. Người đưa tang không được bao nhiêu, nhưng rất não lòng. Trống giục, cờ giong cứ nhấp nhô giữa dòng nước lũ.
************
Chúa ơi, những người anh em khốn khổ của con đang rơi vào cảnh lầm than và tang thương. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, xin cho những anh em trong rốn lũ được Chúa nâng đỡ cho thoát cảnh thiên tai cùng cực, xin cho họ một cuộc sống bình yên, Chúa nhé.
Xin chia sẽ nỗi đau của anh cùng những gia đình đang chịu cảnh tang tóc này!
Xin cầu nguyện cho những nạn nhân bị lũ cuốn trôi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét