Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Lội ngược dòng

Điều kiện để theo Chúa Ki-tô: "Ai muốn theo tôi, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mà theo tôi"
Câu nói ấy nghe sao nặng nề quá!
Vậy mà Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã vui vẻ vác thập giá theo Chúa. Dẫu biết rằng "đầu rơi máu đổ" như lời một bài hát về Các Thánh nhưng đó lại là " lễ dâng trước tòa Thiên Chúa, nhuộm thắm trên muôn ngàn đồng lúa, làm trổ sinh bông hạt đầu mùa"

Ngày nay, chúng ta không bị tùng xẻo hay tứ mã phanh thay như các Thánh xưa kia nhưng chúng ta vẫn phải chiến đấu với những cám dỗ trần thế. Chúng ta hay hùa theo những hành động và suy nghĩ của đa số, người ta làm được thì mỉnh cũng làm được. Đáng tiếc rằng những suy nghĩ và hành động ấy không theo giá trị Tin Mừng.
Với một vài gợi ý, Cha Phanxico Xavie đã gợi cho cộng đoàn Giáo xứ Vườn Chuối đôi điều về cách theo Chúa trong thời đại ngày nay: lội ngược dòng

Tôi có can đảm không cho vay nặng lãi? Tôi có can đảm trung thực trong việc buôn bán, không làm thiệt hại cho khách hàng của mình? Tôi có can đảm không "điều hòa kinh nguyệt" như cách người đời vẫn thường gọi để giết đi những mầm sống bé bỏng là quà tặng vô giá của Thiên Chúa....những điều mà mọi người ngày nay vẫn vô tư thực hiện, người Ki-tô hữu chúng ta có dám lội ngược dòng để bước theo Chúa hay không?

Chúng ta hãy cùng suy nghĩ về những cám dỗ vô hình hay hữu hình đang hiện diện trong suy nghĩ và hành động của mình.
Xin Các Thánh Tử Đạo cùng đồng hành và nâng đỡ mỗi người, hầu chúng ta có thể lội ngược dòng để sống theo Chúa trong thời đại ngày nay.

Mời các bạn nghe bài giảng của Cha Xứ Phanxico Xavie Bảo Lộc, Giáo Xứ Vườn Chuối.
http://www.youtube.com/watch?v=otE1QDk4cI0&feature=player_embedded#!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét