Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Cuộc hội ngộ của những tấm lòng

“ Ca đoàn Cecilia đã hiện diện ở giáo xứ này 52 năm là điều không phải dễ. Đó là nhờ sự quan tâm của giáo xứ Vườn Chuối dành cho ca đoàn trong suốt những năm qua …. “
Lời của Cha Andre mang đậm tình cảm Cha con vang vang trong bài giảng mừng kính Thánh Cecilia, bổn mạng ca đoàn Cecilia Vườn Chuối.
Quả vậy, 52 năm, khoảng thời gian hơn nửa đời người, ca đoàn Cecilia đã đón nhận được nhiều ơn lành từ Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Quan Thầy Cecilia. Nhiều thế hệ Cha anh đã gầy dựng nên ca đoàn với lửa mến nhiệt thành . Để giờ đây, thế hệ ca viên trẻ chúng tôi có được một chút tự hào và yêu quý ca đoàn, như có chút gì để nhớ, để yêu và phục vụ.

Sự hiện diện của Cha Andre và những tâm tình cảm động của Cha đã đánh thức tâm hồn yêu mến Chúa bằng lời ca tiếng hát của thế hệ ca viên trẻ hiện nay: “…chúng con có lợi thế về nhân sự và không gian sinh hoạt hơn các chú các anh trước đây. Ngày trước nhà thờ chúng ta chưa có mặt bằng rộng rãi và không được tụ họp đông vui như bây giờ ….”


Từ những khó khăn đó, tôi mới cảm nhận được tình cảm cao quý của Cha và các Cựu ca viên dành cho ca đoàn Cecilia Vườn Chuối như thế nào. Các Cô Chú, anh chị cựu ca viên đã thu xếp thời gian về với ca đoàn, về với giáo xứ nhỏ bé để được hội ngộ và  nhớ lại những khoảnh khắc vui tươi khi tham gia phục vụ tại Cecilia Vườn Chuối. Những cái nắm tay  tay bắt mặt mừng, những nụ cười và khuôn mặt rạng rỡ làm cho cuộc hội ngộ thêm sinh động và ấm tình huynh đệ. “Thời vàng son” của Cecilia Vườn Chuối thập niên 80 cũng được nhắc lại để khích lệ tinh thần thế hệ trẻ chúng tôi.

Nhắc lại chuyện xưa để thấy ngày nay mình thật hạnh phúc.  Ca viên Cecilia Vườn Chuối được sống trong một mái nhà yêu thương, chia sẻ; được thừa hưởng một nền tảng vững vàng từ Quý Cha, Quý  HĐMV giáo xứ  từ thời khai sinh cho đến ngày nay. Sự đồng hành của Quý Cha  và HĐMV giáo xứ trong lễ Bổn mạng lần thứ 52 này thật ấm lòng. Tình cảm ấy đã nâng đỡ tinh thần phục vụ của chúng tôi để Cecilia Vườn Chuối vẫn mãi là “ca đoàn lớn”: lớn về quy mô và tinh thần phục vụ giáo xứ.


Xin Thánh Cecilia nâng đỡ tinh thần của các thế hệ ca viên Cecilia Vườn Chuối đang hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài. Xin cho chúng con luôn nhớ đến nhau trong tình huynh đệ và biết vận dụng tiếng hát Chúa trao ban để ca ngợi Thiên Chúa tình yêu như tâm tình của một bài hát :
“Chỉ mong đọng giọt yêu thương
Chỉ xin tiếng hát làm đường Chúa đi”



1 nhận xét:

  1. 52 năm, khoảng thời gian hơn nửa đời người, ca đoàn Cecilia đã đón nhận được nhiều ơn lành từ Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Quan Thầy Cecilia. Xin chÚc mỪng Ca Đoàn nhé. Hãy đem tất cả tâm tình mà hát dâng Thiên Chuá những bài Thánh vịnh, thánh thi..cuả quảng đời còn lại nhé.

    Trả lờiXóa