Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Vòng hoa nghĩa tình

Sáng nay, trong phòng làm việc, tôi nghe văng vẵng tiếng kèn bài "Ngày về".
Thì ra có một người đã nằm xuống.
Tôi không biết là nam hay nữ, trẻ hay già .... thầm cầu nguyện cho linh hồn ấy được Chúa thương xót đón rước vào hưởng Nhan Thánh Chúa.
Bất chợt hình ảnh các vòng hoa tang ập vào suy nghĩ của tôi.
Có dịp đi viếng tang một NSƯT trong giáo xứ, tôi cảm nhận tình cảm của mọi người dành cho ông quá dồi dào và tôi bất ngờ hơn khi thấy những vòng hoa tang đầy ắp nơi đặt linh cửu. Từng đoàn người với vô số vòng hoa tang vào viếng ông lần cuối và chia buồn với gia đình. Xung quanh ông toàn hoa và hoa, rất đẹp. Ước tính không dưới  400 vòng hoa đã được những người thân quen, họ hàng gần xa phân ưu với gia đình.
Tôi mạo muội tính nhẩm số tiền của các vòng hoa ấy ...... quả là nhiều quá.
Phải chi số tiền ấy được chia sẻ với những người nghèo khổ, bất hạnh thì sự ra đi của ông sẽ mang một ý nghĩa nhân văn hơn. Không biết tôi có suy nghĩ thiển cận và thực dụng quá hay không???
Vẫn biết rằng tấm lòng với người đã khuất là quan trọng nhất nhưng tôi vẫn tiếc nuối với số tiền quá lớn rồi cũng tàn theo những bông hoa kia khi ông về với lòng đất.
Ước nguyện của tôi khi nằm xuống là được chia sẻ với anh chị em bất hạnh hơn tôi.
Xin những vòng hoa ấy là lời cầu nguyện và tấm lòng của mọi người dành cho tôi được chia sẻ với anh chị em xung quanh, những người đang cần sự quan tâm và giúp đỡ, để tôi có thể nhẹ bớt lòng nơi luyện tội khi biết rằng, sự ra đi của mình có ý nghĩa hơn cho anh chị em.
Chợt nhớ vài câu thơ Tagor được Cha Thiện Cẩm phổ nhạc:
" Xin vĩnh biệt mọi người
Tôi ra đi lần cuối
Không bao giờ trở lại
Hẹn nhau trên Nước Trời
Tôi đã nhận được lệnh ra đi
Xin chúc tôi may mắn, anh em
Xin để lại anh em đôi lời:
Yêu thương nhau mãi mãi thay tôi"

            ************
Xin Chúa thương tha thứ cho các linh hồn đang ngày đêm ăn năn tội và trông ngóng được bước vào Quê hương vĩnh cữu. Xin cho những linh hồn ấy được hưởng phúc đời đời. Amen


1 nhận xét:

  1. Khi tôi nằm xuống mỗi bạn có thể để trên quan tài hay mộ hay di ảnh một bông là đủ. Bông đó có thể mua, có thể hái trộm ở đâu đó, có thể nhặt lại của người khác để trên tôi. Mùi nhang tôi cũng sợ…

    Trả lờiXóa