Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Phó thác vào Chúa quan phòng

"Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ." (Lc 9,3-4)



ROMA: 04.09.2010 - Sáng ngày 02 tháng 9 năm 2010 vừa qua, 40 anh em Sa-lê-diêng từ 24 tỉnh dòng đã tề tựu về cộng đoàn Gerini-Roma bắt đầu khóa học chuẩn bị cho đợt xuất phát truyền giáo lần thứ 141 của Tu Hội Thánh Phan-xi-cô Sa-lê. Trong số những anh em lên đường truyền giáo năm nay, 11 người đến từ Việt Nam, 8 người đến từ một số Tỉnh của Ấn Độ, 6 người đến từ 6 tỉnh khác nhau của Phi Châu. Âu Châu, Vùng Nam Mỹ và Hoa Kỳ (1 người) cũng đóng góp nhân sự cho cánh đồng truyền giáo năm nay.
Ngày đầu tiên của khóa học được bắt đầu bằng giờ kinh sáng sốt sắng với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sau những giờ lớp đầu tiên vào buổi sáng, phái đoàn đã dành trọn buổi chiều để đi hành hương đến những nơi thánh Phaolô đã từng đặt chân qua tại Roma trong bước đường truyền giáo của ngài như: Ba Nguồn Nước (nơi thánh Phaolô bị chém đầu), mộ thánh Phaolô, những nơi mà vị tông đồ dân ngoại đã từng sinh sống và bị giam giữ.... Tại Đền Thờ Thánh Phaolô Ngoại Thành, phái đoàn dâng Thánh Lễ Kính Nhớ Thánh Phaolô trở lại như một mẫu gương truyền giáo của mọi thời. Cha Tổng Cố vấn Truyền Giáo Vaclav Klement đã chủ sự thánh lễ. Nơi đây anh em cùng nhau chia sẽ Lời Chúa và những cảm nghiệm trước một sứ mệnh mới sắp được trao phó cho mình cùng bao hoài bão pha lẫn những lo âu trước lời mời gọi lớn lao mà Chúa dành cho mỗi người. Một cuộc hội ngộ ấm áp trong tình hiệp thông huynh đệ, sâu lắng trong bầu khí thiêng liêng và dạt dào những cảm xúc khó tả.
Khóa truyền giáo sẽ kết thúc vào ngày 26 tháng 9 tại đền thờ Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu tại Tô-ri-nô với nghi thức trao Thánh Giá Truyền giáo và Sai Đi được lồng trong thánh lễ do Cha Bề Trên Cả chủ sự.
Là nhóm đông nhất trong đợt xuất phát truyền giáo năm nay, anh em Việt Nam đã đáp máy bay xuống Roma một ngày trước đó (ngày 1 tháng 9) để kịp chuẩn bị cho khóa đào luyện gần một tháng này. Ra đón anh em tại phi trường là bốn thầy Việt Nam khác đang làm việc và học tập tại Ý. Ngay sau khi về đến cộng thể, trong ngôi nhà nguyện bé nhỏ của nhà thần học Gerini, anh em Việt Nam đã cùng nhau dâng thánh lễ trong tình huynh đệ và sự đơn sơ. Tuy mệt nhọc sau một hành trình dài cùng những âu lo ban đầu, ai nấy vẫn thể hiện sự quyết tâm đáp trả tiếng Chúa mời gọi và đầy hăng say bước vào khóa đào luyện với tất cả hoài bão, nhiệt tâm và lòng tín thác chân thành.
Đất nước Việt Nam từng được tưới gội bằng xương máu của bao vị thừa sai tử đạo, giờ đây những hậu duệ của các ngài cũng đang đầy quyết tâm dấn bước trên con đường truyền giáo chông gai mà các ngài từng đi qua, hầu hạt giống Tin Mừng được gieo vãi trên khắp địa cầu cho đến ngày “nước Cha trị đến”.
Theo: http://www.donboscoviet.org/
************

Giê-su mến, mình đã có dịp tiếp xúc với 2 bạn trẻ tình nguyện dấn thân truyền giáo tại Mông Cổ. Khi đặt bút ký tên vào đơn tình nguyện, hai ban đã xác định rằng ra đi là không có ngày trở về. Thật khâm phục tình yêu của hai ban trẻ ấy dành cho Cậu. Hiện nay vẫn còn nhiều bạn trẻ khao khát được loan báo tình yêu của Thiên Chúa đến những nơi xa xôi, hẻo lánh và ảnh hưởng đến tính mạng nữa. Xin cho các bạn trẻ ấy biết sống phó thác vào tình yêu của Chúa Ba Ngôi để hoàn thành sứ mạng yêu thương như Cậu đã yêu thương nhân loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét