Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Đánh thức

Chúa nhật vừa rồi, tôi có thời gian rãnh tí xíu để ngồi soạn lại đống sách vở trên kệ.
Tôi tìm được tập san của Nhóm Don Bosco khi xưa. Tập san " Lên đường"
Nằm đọc say mê những bài cảm nhận của tất cả các thành viên nhóm xưa kia, mình cảm thấy vui sướng lắm. Nhớ lại khoảng thời gian được sinh hoạt bên nhau vui có, buồn có, giận hờn nhau cũng có... nhưng sao ấm áp và đầy sức trẻ. Việc gì được giao cũng làm, làm một cách hăng say trong sự yêu thương, bảo ban của Cha xứ và những Huynh trưởng nhiệt thành với người trẻ
Khoảnh khắc tuyên hứa sống và phục vụ cho giáo xứ theo tinh thần nhóm Don Bosco dưới chân Mẹ Phù Hộ tại giáo xứ K'rèn, Đà Lạt năm xưa thật ấm áp, lung linh và thiêng liêng. Cảm giác ấy thật cảm động.

Thời gian trôi qua, Cha xứ lên đường du học trời Tây, nhóm Don Bosco xưa không còn nữa. Có lẽ là ý Chúa!
Những người trẻ nhiệt thành ấy mỗi người một nơi. Có người ở lại giáo xứ tiếp tục phục vụ nhưng theo đường hướng mới. Có người quyết tâm "ra khơi" để vẫn được theo đường hướng của Nhóm, để trưởng thành và tiếp cận nhịp sống trẻ nhiều hơn. Cũng có người buông xuôi không sinh hoạt lĩnh vực nào cả....
Tôi cũng đã nằm trong số những bạn trẻ vật vờ, nổi loạn trong lòng, sẵn sàng nghênh chiến với những ai đã làm mất đi những khoảnh khắc tuyệt vời của Nhóm Don Bosco chúng tôi xưa kia.
Lúc ấy, tôi có phần tuyệt vọng . Ra khơi thì thuyền to, sóng cũng to, tôi phải đương đầu với những sóng to gió lớn ấy. Nhưng tôi dần nhận ra ý Chúa cao sâu cho chính bản thân tôi và nhóm Don Bosco. Tôi chuẩn bị tâm lực thật vững vàng để " lên đường" với Chúa.
Trở về mái nhà xưa với những lo lắng, bồi hồi. Tôi vẫn chưa làm được gì cho giáo xứ nhỏ bé thân yêu. Tập san " Lên đường" của nhóm đã đánh thức tôi phải góp sức cho giới trẻ giáo xứ. Tôi đã có những dự kiến thực hiện trong tầm gần, tuy chưa thực sự khởi sắc nhưng cũng làm dậy men khối bột nhỏ trong chính bản thân tôi.
Xin Thánh Don Bosco giúp sức và cùng đồng hành với con trong ước nguyện phục vụ người trẻ. Xin cho những kế hoạch của Ban điều hành giới trẻ chúng con được thực hiện theo Thánh ý Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét