Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Tôi theo Chúa

"Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa "
(Lc 9,62)


Giê-su thân, đọc Lời Chúa hôm nay mình cảm thấy ưu tư rất nhiều và mình cũng xác tín một điều rằng: theo Cậu  là phải từ bỏ tất cả.
Nghĩ như vậy nhưng thực hiện thì không dễ tí nào hết.
Đứng trên góc độ của một người đã quyết tâm đi theo Giê-su nhưng với sự hiểu biết đơn sơ, muốn theo Cậu chỉ vì thấy thinh thích thì theo, mình đã không can đảm để theo cậu đến cùng. Xấu hổ quá, Giê-su ơi!!!
Đôi lúc mình đặt Cậu và những ý thích cá nhân lên bàn cân....
Theo Cậu thì phải từ bỏ mọi sự yêu thích kể cả gia đình..... mình không nỡ làm như vậy
Không theo Cậu thì mình tiếc nuối như đánh mất một điều gì đó quý giá lắm, tâm hồn mình như thiếu vắng một tia sáng cho dù là nhỏ nhoi nhưng cũng đủ làm bừng lên sự bình an.
Có những lúc mình nằm vùi trên sự lười biếng không thích suy nghĩ, không thích giúp người này, ghét người nọ, không thích đi tập hát như mình vẫn đam mê ... không thích nghĩ đến Cậu như một sự nổi loạn trong tâm hồn của tuổi mới lớn.
Nhưng có những lúc niềm đam mê làm việc với Cậu bừng dậy, lúc ấy mình có thể từ bỏ những niềm vui khác, từ bỏ những lời cấm đoán của gia đình... để theo Cậu. Theo Giê-su để nhận được sự bình an trong tâm. Và bình an ấy không những cho riêng mình không thôi mà còn cho cả những người xung quanh và gia đình mình nữa.
Cám ơn Cậu nhiều lắm vì đã cho mình làm bạn của Cậu suốt mười chín năm nay để mình cảm nhận được ở bên Cậu hạnh phúc như thế nào, mặc dù đã nhiều lần mình cố tình chối bỏ.
Từ hôm nay, mình sẽ quyết tâm theo Cậu bằng việc đọc Lời Chúa và suy niệm hằng ngày và mình sẽ cư xử với anh em nhẹ nhàng, dịu dàng hơn....
Một lời hứa tuy muộn màng nhưng hãy giúp mình Giê-su nhé!
Bạn của Cậu

1 nhận xét:

  1. Có một kiểu "ngoái lại" mà nhiều người dễ tiếc nuối và không muốn dứt bỏ, đó là "ngoái lại" với cái tôi của mình. Có người nói cái tôi nặng quá thì sinh tội, mà nhiều người hành xử với nhau cứ thích vì cái tôi của mình hơn.

    Trả lờiXóa