Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Sự Trung Tín - Giáo dân công khai tụ tập sinh hoạt tôn giáo

"Ai trung tín trong việc rất nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc rất nhỏ, thì cũng bất lương trong việc lớn." (Lc16,10)

Giáo dân công khai tụ tập sinh hoạt tôn giáo


Hàng ngàn giáo dân ở ba tỉnh miền tây bắc đã công khai sống đức tin của mình bằng cách tập trung tại nhà để cầu nguyện mặc cho lệnh cấm sinh hoạt tôn giáo của chính quyền.
Ông Giuse Nguyễn Văn Tiến cư ngụ tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên nói ông bắt đầu mời giáo dân đến nhà ông đọc kinh cách đây ba tháng sau khi ông tham dự buổi cầu nguyện cách đó 80 km.
“Tôi rất vui mừng hiện nay có 120 người thường xuyên tập trung tại nhà tôi đọc kinh vào các ngày Chúa nhật” – người đàn ông 54 tuổi nói.
Bố của năm người con nói công an đã tra hỏi ông nhiều lần và yêu cầu ông không được tổ chức cầu nguyện.
“Bà con không sợ gì vì cầu nguyện là chuyện bình thường của người Công giáo vào các dịp giỗ ông bà, cha mẹ để báo hiếu và sống tốt hơn chứ không làm chuyện gì mất đoàn kết hay gây mất trật tự” – ông Tiến nói.
Ông nói hồi tháng 8 Đức Giám mục phụ tá Gioan Maria Vũ Tất của Hưng Hóa đã kiến nghị lên chính quyền địa phương cho phép giáo dân cầu nguyện chung với nhau vào các buổi tối trong tuần.

Các sinh hoạt mục vụ dành cho người Công giáo ở các tỉnh Điện Biên và Lai Châu, hai nơi cấm sinh hoạt tôn giáo, bắt đầu vào năm 2007, theo linh mục Phêrô Phạm Thanh Bình, quản xứ Sa Pa ở tỉnh Lào Cai và coi sóc mục vụ hai tỉnh này.
Vào thời điểm đó, các cộng đoàn Công giáo nhỏ từ 50-70 người tập trung cầu nguyện tại nhà. Hiện có hơn 4.000 người Công giáo, cha Bình cho biết.
Vị linh mục nói ngài còn gởi giáo lý viên và chủng sinh đến dạy giáo lý cho giáo dân.
Nhiều người Công giáo nói họ muốn chính quyền địa phương công nhận các sinh hoạt tôn giáo của họ và cho phép họ xây dựng nhà thờ.
Trích: http://www.ucanews.com

 
Giê-su mến, khi  đọc tin này có lẽ bạn cũng vui nhỉ. Bạn đã có những đồng môn trung tín với bạn trong cuộc sống rồi đấy. Xin Giê-su hãy luôn đồng hành với những anh chị em đang gặp ngăn trở này, xin giúp họ luôn trung tín với Chúa Ba Ngôi và luôn sống tinh thần yêu thương cho dù phải gặp khó khăn thử thách nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét